Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Tiêu chuẩn chọn rau sạch

Thời gian vừa qua đã có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề rau sạch trong cả nước. Song để chọn ra tiêu chuẩn chung để nhận biết đâu lá rau sạch chắc hẳn không nhiều người tường tận.

Hiện nhiều người tiêu dùng mua phải loại rau trồng không bảo đảm vệ sinh do thực tế đang có không ít nông dân ngoại thành chưa thực hiện đúng quy trình sản xuất rau sạch, sử dụng nguồn nước ô nhiễm để tưới rau xanh.


Rau sạch

Các chuyên gia cho rằng, rau sạch là loại rau mà ngay từ khâu gieo trồng không bị bón phân đạm, hoặc bón rất ít phân đạm để tránh ô nhiễm muối nitrat, thay vào đó phải bón phân vô cơ như phân chuồng, phân bắc ủ hoai. Muốn tránh ô nhiễm thuốc sâu, phải chọn loại giống cây khỏe chống được nhiều sâu bệnh và chỉ được phun thuốc sâu sinh học, tuyệt đối không phun thuốc sâu hóa học, nhất là trước khi thu hoạch rau, tuyệt đối không được dùng thuốc trừ sâu. Nếu vườn rau xuất hiện sâu bệnh phải dùng côn trùng có ích diệt sâu, hoặc con người phải trực tiếp bắt sâu. Ngoài ra, không tưới rau bằng nước thải của thành phố, vì nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt có chứa nhiều hóa chất ô nhiễm và vi trùng gây bệnh.

Đạt được những yêu cầu trên, rau xanh sản xuất ra về cơ bản có thể gọi là rau sạch. Cũng theo các chuyên gia, muốn mua được rau sạch, người tiêu dùng nên tìm đến các cửa hàng bán rau sạch có uy tín trên địa bàn thành phố.

(theo Hanoimoi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét