Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Thăm miền Tây sông nuớc Tiền giang


Được tin khoảng 9 giờ sáng Nguyễn Thị Băng Tâm đón tôi đi Miền Tây bằng chiếc xe by chỗ ngồi của phu quân. Anh bạn lái xe thật sự chu đáo và vui tính. Do có sự phối hợp với công ty dịch vụ du lịch trước nên ba thầy trò chúng tôi ( Hùng Thao và Băng Tâm ) được hưởng một chuyến đi trên sông nước tới thăm hoa trái miệt vườn, vừa thưởng thức văn ngh vừa được nếm hoa quả đặc sản của vùng Tiền Giang Bến Tre, tới xem nơi sản xuất kẹo dừa Bên Tre. Chẳng mấy chốc đã thấy kiến bò bụng, cả ba chúng tôi và cô hướng dẫn viên du lịch rong ruổi trên chiếc xe ngựa hai bánh. Bác xà ích điều khiển khéo léo còn chú ngựa ngoan ngoãn chạy băng băng. Riêng Băng Tâm thì xót xa về chú ngựa quá gầy mà hàng ngày phải cố chạy chở khách như vy. Cô hướng dẫn viên, với giọng nói dễ thương, nhiệt tình giới thiệu về cảnh vật và con người ở đây. Trong chiếc lều đơn sơ chúng tôi ngồi nghỉ uống nước và một thoáng nhà hàng đã bày món đặc sản : Cá tai tượng chiên xù. Tôi tò mò hỏi : món đặc sản này tác dụng chính là bổ âm hay bổ dương ? Cô hdv khéo léo ứng xử trả lời :Cá tai tượng chiên xù giúp điều hoà âm dương nên rất bổ dưỡng “ khiến mọi người quên hết cả mệt nhọc” … Tôi vội lấy máy ghi hình để quảng cáo cho đặc sản của vùng này đối với ai chưa có cơ hội đặt chân đến.


Xuôi dòng kênh dưới bóng dừa nước

Chợ nổi trên sông Tiền

Ong vườn chào khách

Quả ngọt đón nắng

Đờn ca tài tử miền quê

“Hôm nay mẹ không về ăn cơm trưa! “

Trái dừa nước, nghe nhiều nay mới thấy!

Chân mỏi quá rồi!…


Bưởi tép trộn với tôm tươi

Vừa ăn, vừa cười… quên mất phồng tôm!


“Tai tượng” nguyên vẩy, chiên xù

Khế chua, chuối chát gật gù khen ngon


Thân cò nay đã thảnh thơi…

?..!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét